DR:SIA19 อ้างอิงหุ้น Singapore Airlines เข้าซื้อขายใน SET

DR:SIA19 อ้างอิงหุ้น Singapore Airlines เข้าซื้อขายใน SET ดีเดย์เทรดวันแรกราคาเปิดสอดคล้องกับราคาหุ้นที่ซื้อขายที่ตลาด SGX ชูจุดแข็ง รายได้-กำไร-มาร์เก็ตแคปเหนือกว่าสายการบินคู่แข่งในภูมิภาค

คุณชาญศักดิ์ ธนเตชา กรรมการผู้จัดการ ประธานสายผลิตภัณฑ์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด  เผยว่า ราคาตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ DR:SIA19 ที่เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ไทย (SET) ในวันนี้(19 ก.ย.66) เป็นวันแรก  ราคาเปิดสอดคล้องกับราคาหุ้นที่ซื้อขายอยู่ที่ตลาด SGX ได้อย่างเป็นอย่างดี   สะท้อนให้นักลงทุนเห็นว่า  DR ของสิงคโปร์แอร์ไลน์ที่ Initiate โดยบริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า หรือ SIA19 ในตลาดหลักทรัพย์ไทย สามารถเป็นตัวแทนสำหรับการลงทุนในหุ้นอ้างอิง ที่อยู่ใน ต่างประเทศได้ดี และเรายังสนับสนุนให้มีปริมาณการซื้อขายที่เพียงพอสำหรับผู้ลงทุน 

ดังนั้นหากนักลงทุนมีความเชื่อมั่นในหุ้นสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ก็สามารถเลือกให้ SIA19เป็นตัวแทนสำหรับการลงทุนของท่าน  โดยมีจุดแข็งที่โดดเด่นเหนือกว่าสายการบินคู่แข่งในภูมิภาคเอเชีย ทั้งในแง่ของภาพรวมของรายได้ กำไร รวมถึงมาร์เก็ตแคปซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าคู่แข่งกว่า 10 เท่า โดยสิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค.2566 มีรายได้รวมกว่า 4.56 แสนล้านบาท มีกำไรสุทธิ 5.5 หมื่นล้านบาท มาร์เก็ตแคปกว่า 5.31 แสนล้านบาท  สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ ได้รับการการันตีว่าเป็นสายการบินที่ดีที่สุดในโลกจาก Skytrax World Airline Awards 2023 มากถึง 4 รางวัล ประกอบด้วย World's Best Airline , Best First Class Airline , Best First Class Comfort Amenities และ Best Airline in Asia และเป็นสายการบินในเครือข่าย The Star Alliance ครอบคลุม 1,250 จุดหมายปลายทาง ใน 195 ประเทศ

ทั้งนี้บริษัทฯ มั่นใจว่า DR:SIA19 หุ้นสิงคโปร์ แอร์ไลน์ จะได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนที่สนใจการลงทุนในหุ้นต่างประเทศมากขึ้น โดยจะเห็นได้จากธุรกิจด้านการท่องเที่ยวและสายการบินในปัจจุบันอยู่ในช่วงขาขึ้น โดยหุ้นสิงคโปร์ แอร์ไลน์ เป็นหุ้นสายการบินที่ได้รับปัจจัยสนับสนุนจากอุตสาหกรรมที่ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะเห็นได้ชัดเจนว่าสิงคโปร์ แอร์ไลน์ มีการฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญและเป็นหุ้นที่น่าจับตามอง  โดยในช่วงที่เปิดให้นักลงทุนจองซื้อระหว่างวันที่ 11-15 กันยายน ที่ผ่านมา มีลูกค้าและนักลงทุนสนใจจองซื้อ IPO เป็นจำนวนมาก บริษัทฯ ขอขอบคุณลูกค้าและนักลงทุนทุกท่านที่ไว้วางใจกับ DR:SIA19 ซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อมั่นต่อการลงทุนในตราสารชนิดนี้เป็นอย่างมาก

#DRSIA19 #หยวนต้า #StockReview #BusinessLineandLife #ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย #SET #IPO