TIPH เปิดตัว “insurverse”เจ้าแรกในไทยประกันภัยครบวงจรแบบ D.I.Y. ตั้งเป้าโกยรายได้ 300 ล้านบาท

TIPH เปิดตัวบริษัทลูก insurverse เจ้าแรกในไทยประกันภัยครบวงจรแบบ D.I.Y. คาดโกยรายได้ 300 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าลูกค้าสามแสนรายภายในปีหน้า

ดร. สมพร สืบถวิล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการเปิดตัวของบริษัทลูกอย่าง insurverse (อินชัวเวิร์ส) โดยมีคุณกิตตินันท์ ภู่พงศ์พันธ์กุล ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของบริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน) ถือว่าเป็นบริษัทประกันวินาศภัยดิจิทัลเต็มรูปแบบ (Pure Digital Insurance) แห่งแรกในประเทศไทยที่จะเข้ามาสร้าประสบการณ์ใหม่และตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าในยุคใหม่ ที่เข้าถึงการซื้อประกันโดยไม่ผ่านนายหน้าและที่สำคัญลูกค้าสามารถออกแบบประกันภัยของตนเองได้ตามความต้องการสามารถควบคุมงบประมาณที่เกี่ยวข้องกับประกันได้ด้วยตัวเอง เป็นระบบทางดิจิทัลอย่างครบวงจร ทั้งขั้นตอนการเคลม รวมไปถึงการติดตามสถานะบนแพลตฟอร์มออนไลน์จะไม่ยุ่งยากอีกต่อไป นอกจากประกันภัยรถยนต์ ยังมี ประกัน พ.ร.บ. และประกันเดินทางอีกด้วย ในเร็วๆนี้จะมี ประกันอุบัติเหตุ, สุขภาพ และ ประกันภัยสำหรับสัตว์เลี้ยงอีกด้วย ทาง บริษัทฯ ตั้งใจที่จะปิดช่องโหว่ในการซื้อประกันแบบเก่าทิ้งไป และสร้างประสบการณ์การซื้อประกันแบบใหม่สำหรับลูกค้าให้ง่ายดายและควบคุมงบได้ดีขึ้น 

นอกจากนี้การออกแบบแพลตฟอร์มออนไลน์ยังใช้ภาษาที่เข้าใจง่ายไม่ใช้ศัพท์เทคนิค โดยผลิตภัณฑ์ที่เน้นหลักๆยังเป็นประกันรถยนต์ เชื่อว่าภายในก่อนปี 2567 ทาง บริษัท อินชัวเวิร์ส จะมีลูกค้าประมาณ 3 แสนราย และ ในอีก 3 เดือนคาดว่าสามารถทำเบี้ยประกันได้ประมาณ 300 ล้านบาทอีกด้วย

ดร.สมพร ก็คาดหวังกับบริษัท อินชัวร์เทคไว้สูง เนื่องจากเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีและดิจิทัลและด้วยเม็ดเงินลงทุนที่ค่อนข้างสูง จึงคาดว่าในอีกประมาณ 2 ปีทางบริษัทจึงจะสามารถคืนทุนได้นั่นเอง พร้อมเผยถึงแผนเจาะตลาดสายเทคโนโลยีว่าทางบมจ. ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้ง ได้เตรียมแบ่งเงิน 25% จากพอร์ตลงทุนรวมซึ่งมีมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ไว้สำหรับการลงทุนเพื่อตีตลาดกลุ่มบริษัทรับทำเกี่ยวกับการสร้างแอพพลิเคชั่นให้บริษัททั่วไปอีกด้วย

.

#TIPH #insurverse #ประกันDIY #ประกันชั้น1 #ประกันรถ #อินชัวร์เวิร์ส  #StockReview #BusinessLineandLife #ข่าวธุรกิจ #ข่าวประจำวัน