EKH จับมือ WPH ลงทุน 200 ลบ. ผุด รพ.คูน อ่าวนาง ลุยสังคมสูงวัย

EKH จับมือ WPH ลงทุน 200 ลบ. ผุด รพ.คูน อ่าวนาง เดินเครื่องลุยสังคมสูงวัยชาวไทย-ต่างชาติ-รับเทรนด์เวลเนส พร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในปี 2568

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH  เผยว่า  บริษัทได้ลงนามในสัญญาร่วมทุน ร่วมกับบริษัท โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ตรัง จำกัด (มหาชน) หรือ WPH เพื่อลงทุนประกอบธุรกิจโรงพยาบาลคูน อ่าวนาง   ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางสำหรับผู้สูงอายุเพื่อรองรับลูกค้าชาวไทยและต่างชาติ  รวมถึงรองรับเทรนด์เวลเนส ความร่วมมือระหว่าง EKH และ WPH  ในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของทั้งสองบริษัท ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายและเป้าหมายที่มุ่งขยายธุรกิจเกี่ยวกับโรงพยาบาลและสุขภาพมากขึ้น โดยเชื่อว่าธุรกิจโรงพยาบาลเฉพาะทางสำหรับผู้สูงอายุ และเนอร์สซิ่งโฮมยังเป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยังมีศักยภาพที่จะเติบโตได้อีกมาก คาดจะเติบโตไม่ต่ำกว่าครึ่งปีแรกที่มีกำไรสุทธิ 104.44 ล้านบาท เนื่องจากไตรมาส 3/66 เป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจโรงพยาบาล ทำให้อัตราการครองเตียงอยู่ในระดับตึงตัวต่อเนื่อง ส่วนศูนย์เด็กหลอดแก้ว (EKH-IVF) ปัจจุบันสามารถให้บริการไปแล้วกว่า 100 คู่ จากเป้าหมายปี 2566  โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ที่มีกำลังซื้อสูง และ WPH มีความเชี่ยวชาญ ซึ่งบริษัทฯ มีแผนขยายในธุรกิจด้านสุขภาพอย่างต่อเนื่อง  เพราะมองว่าสามารถสร้างผลตอบแทน อัตราการเติบโตของทรัพย์สิน ผลกำไร และกระแสเงินสดได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต 

โรงพยาบาลคูน อ่าวนาง  เป็นอาคารสูง 3 ชั้น ขนาด 36 เตียง ตั้งอยู่ที่ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่   ทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท   โดย WPH ถือหุ้นสัดส่วน 51% และ EKH ถือหุ้น สัดส่วน 49% ส่วนเงินลงทุนนำมาจากเงินทุนหมุนเวียนและเงินกู้จากสถาบันการเงิน คาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการได้ 2568  ความร่วมมือทางธุรกิจกับ EKH ในครั้งนี้ถือเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจร่วมกันในการผลักดันและส่งเสริมแผนการขยายธุรกิจของบริษัทฯ ให้เติบโตอย่างมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น  อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มศักยภาพในการดําเนินธุรกิจ ส่งผลให้มีการเติบโตได้ต่อเนื่องในระยะยาว ซึ่งถือเป็นประโยชน์ต่อบริษัทฯ อย่างมาก  ขณะเดียวกันยังมีการขยายฐานผู้ป่วยจากการร่วมกับบริษัทประกันชีวิตรายใหญ่และการให้บริการกลุ่มพนักงานโรงแรมในพื้นที่ ดังนั้นบริษัทจึงมั่นใจว่าปี 2566 รายได้จากกิจการโรงพยาบาลจะเติบโตตามเป้าหมายที่ 20% หรือแตะระดับ 1,500-1,600 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,153.09 ล้านบาท โดย WPH ยังคงมีแผนจะขยายธุรกิจออกไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคตต่อไป

ทั้งนี้โรงพยาบาลคูน อ่าวนาง ถูกออกแบบให้ตอบโจทย์การใช้งานของกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้ที่เข้ามารับบริการจะมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านการรักษาแบบประคับประคอง ที่จะคอยให้คำแนะนำและช่วยเหลือด้านการแพทย์ต่างๆ   โดยเน้นการดูแลด้วยแนวคิด Be near, be around, be with.ให้ผู้สูงอายุกลับมาแข็งแรงและกลับไปใช้ชีวิตกับครอบครัวได้ ไม่ใช่เพียงแค่การดูแลผู้สูงอายุโดยทั่วไปเท่านั้น แต่ต้องการดูแลผู้สูงอายุในแบบของการฟื้นฟู และดูแลช่วยเหลือผู้สูงอายุให้มีร่างกายและจิตใจที่เข้มแข็งพร้อมเป็นศูนย์ให้บริการสุขภาพแบบครบวงจร รองรับความต้องการด้าน

#WPH #EKH #StockReview #ข่าวประจำวัน #ข่าวธุรกิจ