ก. พลังงาน - กลุ่ม ปตท. สานพลังบรรจุถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานพร้อมด้วยนายวิทวัสสวัสดิ์-ชูโต  ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีและวิศวกรรมรักษาการแทนประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทปตทจำกัด(มหาชนร่วมกับผู้บริหารและพนักงานกลุ่มปตทรวมใจกันจัดเตรียมถุงยังชีพจำนวน3,000 ถุงเพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยพายุโพดุลอาคารปตทสำนักงานใหญ่ถนนวิภาวดีรังสิต

 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานกล่าวว่า  “จากสถานการณ์เหตุอุทกภัยพายุโซนร้อนโพดุลประกอบกับอิทธิพลมรสุมดีเปรสชั่นบริเวณจีนใต้ตอนบนส่งผลกระทบทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากน้ำท่วมขังและดินถล่มในพื้นที่หลายจังหวัดกระทรวงพลังงานและกลุ่มปตทมีความเป็นห่วงต่อสถานการณ์ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นดังกล่าวจึงได้เร่งส่งมอบความช่วยเหลือเบื้องต้นพร้อมระดมพลจิตอาสาข้าราชการกระทรวงพลังงานคณะผู้บริหารและพนักงานกลุ่มปตทรวมทั้งอาสาสมัครชมรมพลังไทยใจอาสาร่วมใจกันบรรจุถุงยังชีพจำนวน3,000 ถุง  ซึ่งประกอบด้วยข้าวสวยหอมมะลิอาหารและเครื่องดื่มที่สามารถพร้อมรับประทานได้ทันทีทั้งครอบครัวรวมถึงผลิตภัณฑ์โครงการไทยเด็ดจากบริษัทปตทน้ำมันและการค้าปลีกจำกัด(มหาชนซึ่งเป็นสินค้าวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นอาทิกล้วยตากน้ำพริกอาหารสำเร็จรูปฯลและยังมีไฟฉายสำหรับเป็นอุปกรณ์ใช้งานยามฉุกเฉินจากบริษัทโกลบอลเพาเวอร์ซินเนอร์ยี่จำกัดซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มปตทโดยจะทยอยจัดส่งถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดและขอนแก่นต่อไป


นายวิทวัส สวัสดิ์-ชูโต ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีและวิศวกรรมรักษาการแทนประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทปตทจำกัด(มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่าในภาพรวมกลุ่มปตทได้ดำเนินการจัดส่งถุงยังชีพจำนวน3,400 ชุดและส่งมอบน้ำดื่มจำนวน2,520 ขวดเพื่อให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้ประสบภัยเป็นการเร่งด่วนแล้วโดยบริษัทปตทน้ำมันและการค้าปลีกจำกัด(มหาชนหรือโออาร์(OR) นำโดยพนักงานจิตอาสาและชุมชนโดยรอบคลังน้ำมันพิษณุโลกได้ส่งมอบน้ำดื่มจำนวน1,920 ขวด  พร้อมทั้งร่วมบรรจุและกระจายถุงยังชีพจำนวน200 ถุงเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่เนินมะปราง.พิษณุโลกนอกจากนี้  คลังปิโตรเลียมขอนแก่นยังได้จัดส่งน้ำดื่มจำนวน600 ขวดให้แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่.บ้านไผ่.ขอนแก่นอีกทั้งแหล่งน้ำมันสิริกิติ์โดยบริษัทปตท.สผสยามจำกัดได้เตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยโดยส่งมอบ  ถุงยังชีพจำนวน3,200 ถุงให้กับกองทัพภาคที่แล้วเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้โออาร์ได้เตรียมพร้อมสำรองน้ำมันเชื้อเพลิงในทุกสถานีบริการน้ำมันรวมถึงบริหารเส้นทางการขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิงในพื้นที่ประสบภัยเพื่อป้องกันการขาดแคลนและพร้อมให้บริการประชาชนอย่างทั่วถึง

กลุ่มปตทขอส่งกำลังใจให้ผู้ประสบภัยทุกคนปลอดภัยและขอร่วมเป็นอีกหนึ่งพลังในการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและพร้อมฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปได้จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ” นายวิทวัสกล่าวในตอนท้าย