บลจ.บางกอกแคปปิตอลเปิดตัวกองทุน "BCAP-GPROP" ขาย 23-27 มี.ค. 63 นี้


 

"บลจ.บางกอกแคปปิตอล" เปิดตัวกองทุนเปิดบีแคป โกลบอล พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ อินฟราสตรัคเจอร์ เฟล็กซ์ (BCAP-GPROP) ลงทุนอสังหาริมทรัพย์และกองทุนโครงสร้างพื้นฐานทั่วโลก เปิดขายครั้งแรกระหว่าง 23-27 มี.ค. 63 นี้ โอกาสการลงทุนในสินทรัพย์ที่สร้างรายได้สม่ำเสมอในโอกาสที่สินทรัพย์ปรับตัวลงให้เข้าลงทุนในระดับต้นทุนที่ดี

 

นางเมธ์วดี ประเสริฐสินธนา กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน บางกอกแคปปิตอล จำกัด หรือ BCAP เปิดเผยว่า บริษัทได้ เปิดตัวกองทุนเปิดบีแคป โกลบอล พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ อินฟราสตรัคเจอร์ เฟล็กซ์ (BCAP-GPROP) เพื่อเป็นทางเลือกกระจายการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐานทั่วโลก ในจังหวะที่ดีในการลงทุนระยะยาวที่จะสร้างรายได้สม่ำเสมอจากรายได้ที่เกิดจากสินทรัพย์ที่ไปลงทุน เช่น ค่าเช่า ท่ามกลางสภาวะการลงทุนที่ผันผวนอย่างรุนแรงและมีการปรับตัวลงของราคาสินทรัพย์อย่างมีนัยในปีนี้ โดยเปิดเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 23-27 มีนาคม 2563 จองซื้อขั้นต่ำเพียง 500 บาท

 

กองทุน BCAP-GPROP มีนโยบายเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และหรือหน่วยลงทุนของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานและหรือหน่วยทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REITs) ทั้งในและต่างประเทศทั่วโลก

 

นางเมธ์วดี กล่าวว่า หลายปีที่ผ่านมา กองทุนอสังหาริมทรัพย์นับว่าเป็นการลงทุนที่ดี มีปันผลออกมาค่อนข้างสม่ำเสมอ และในช่วงเวลานี้จะเห็นได้ว่านับตั้งแต่ต้นปี กอง REITs ต่าง ๆปรับตัวลงมามากกว่า 20% จากปัจจัยระยะสั้น จึงเป็นจังหวะที่ดีที่จะลงทุน ทาง BCAP Asset จึงนำเสนอกอง BCAP-GPROP โดยกองจะลงทุนในอสังหาและโครงสร้างพื้นฐานทั่วโลก ต่างกับกองประเภทนี้ในตลาดทั่วไปที่ส่วนมากสินทรัพย์ที่ลงทุนจะกระจุกตัวอยู่ในไทยและสิงคโปร์เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งมูลค่าของทรัพย์สิน REITs ในไทยกับสิงคโปร์ทั้งหมดรวมกันมีขนาดเพียง 5% ของทั้งโลก และยังกระจุกตัวของการลงทุนอยู่แค่ในภูมิภาคซึ่งหากเกิดปัญหาขึ้นมาจะส่งผลกระทบต่อพอร์ตค่อนข้างสูง

ซึ่งทางทีมบริหารการลงทุนเราตั้งใจที่จะให้มี exposure ของอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐานทั่วโลก เป็นทั้งการเพิ่มโอกาสและกระจายความเสี่ยงไปพร้อมกัน

ขณะเดียวกันเรามีมุมมองว่าแนวโน้มการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงมาอีกจะส่งผลกระทบเชิงบวกต่อกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่มีรายได้หลักมาจากค่าเช่าซึ่งเป็นสัญญาระยะยาว จะมีรายได้ค่อนข้างแน่นอน และผลกระทบจากไวรัส COVID-19 เป็นเพียงปัจจัยที่ส่งผลระยะสั้น ในระยะยาวเมื่อสถานการณ์กลับมาปกติกลุ่มนี้น่าจะมีการปรับตัวตามขึ้นมา

 

ความพิเศษอีกอย่างคือความยืดหยุ่นในการปรับสัดส่วนการลงทุน เรามีผู้จัดการกองทุนติดตามดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อปรับสัดส่วนการลงทุนให้เหมาะสมกับสภาวะตลาด และสร้างรายได้จากการลงทุนในสินทรัพย์ได้มากกว่า 10,000 สินทรัพย์ ครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วโลก และกองนี้ไม่มีค่าธรรมเนียมในการซื้อขายหน่วยลงทุน

 

ผู้สนใจลงทุนสามารถติดต่อ ธนาคารกรุงเทพทุกสาขา โทร.1333 และ บริษัทหลักทรัพย์บัวหลวงทุกสาขา

โทร.02-618-1111 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.บางกอกแคปปิตอล โทร.0-2618-1360 หรือ www.bcap.co.th