BAY แนะช่องทางบริหารการลงทุนออนไลน์ ผ่าน 3 แนวคิดขยายกิจการไปต่างประเทศ

BAY แนะนำช่องทางบริหารการลงทุนออนไลน์ จาก 3 แนวคิดช่วยลูกค้าธนาคารขยายกิจการไปต่างประเทศอย่างยั่งยืน

นายฮิโรทากะ คุโรกิ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านโกลบอลมาร์เก็ต ธนาคารกรุงศรีอยุธา เผยช่องทางสนับสนุนลูกค้าให้ขยายธุรกิจไปในต่างประเทศ ด้วย 3 แนวคิดหลัก 

แนวคิดที่ 1 - Digitalization - FX Digital platform ช่องทาง LINE Official ตัวใหม่ล่าสุด “Krungsri FX” และ Krungsri mobile application สามารคเช็คข้อมูลและข่าวสารทางเศรษฐกิจได้ง่าย และรวดเร็ว สามารถเข้าใช้ทำธุรกรรมต่างๆ เช่น ซื้อขาย สกุลเงินต่างประเทศกว่า 28 สกุลเงินทั่วโลก ทุกวันและเวลาทำการ ตั้งแต่ 6.00 - 24.00 น. นอกจากใช้งานง่ายและสะดวก การยื่นเอกสารออนไลน์ ผ่าน e-FX confirmation ยังสามารถทำได้ผ่านออนไลน์ไม่จำเป็นต้องมาถึงที่ธนาคารอีกด้วย 

แนวคิดที่ 2 - Environment, Social และ Governance (ESG) โดยมีการออกตราสารหนี้เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (Green Bond) และ  ตราสารหนี้เพื่อสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรทางทะเล (Blue Bond) เป็นครั้งแรกในประเทศไทย มีการระดมทุน IFC มูลค่า 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ถือได้ว่าเป็นมูลค่าที่สูงมากที่สุดในการสร้างตราสารหนี้ด้าน ESG ตั้งแต่เคยมีมา

แนวคิดที่ 3 - สนับสนุนการขยายธุรกิจของลูกค้าไปยังประเทศในอาเซียน โดยอาศัยเครือ MUFG ที่กระจายสาขาไปทั่วโลก 

ทั้งนี้ ทางระบบออนไลน์ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาระบบ โดยเป้าหมายสูงสุด คือ เป็นตัวช่วยสำหรับแผนขยายธุรกิจไปในต่างประเทศในอนาคตของลูกค้าธนาคารนั่นเอง


#BAY #KrungsriFX #KrungsriMobileApplication