“PHG” โรดโชว์ เสนอขาย IPO 54 ล้านหุ้น นักลงทุนตอบรับพื้นฐานธุรกิจแกร่ง

PHG  โรดโชว์ เสนอขาย IPO 54 ล้านหุ้นที่ตลทตอกย้ำความมั่นใจนักลงทุน  โชว์พื้นฐานธุรกิจแกร่งต่อยอดศักยภาพการให้บริการ

นายรณชิต แย้มสอาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพทย์รังสิตเฮลท์แคร์กรุ๊ป จำกัด (มหาชนหรือ PHG เผยว่า บริษัทฯได้นำเสนอข้อมูลกับนักลงทุน หรือโรดโชว์ เพื่อเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก หรือ IPO จำนวน 54 ล้านหุ้น ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากพื้นฐานธุรกิจซึ่งมีความแข็งแกร่ง และโอกาสในการขยายธุรกิจในอนาคต โดย PHG ประกอบธุรกิจหลักคือให้บริการทางการแพทย์ภายใต้ กลุ่มโรงพยาบาลแพทย์รังสิต ซึ่งมีประสบการณ์ในธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนกว่า 36 ปี พร้อมทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญบริการทางการแพทย์ทั่วไปและเฉพาะทางกว่า 20 สาขาที่พร้อมให้บริการดูแลรักษา และให้คำปรึกษาสำหรับผู้บริการในทุกๆกลุ่ม รวมถึงให้บริการศูนย์หัวใจ 24 ชั่วโมงที่มีศักยภาพในการผ่าตัดหัวใจแบบเปิด หรือ Open Heart Surgery  ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นหน่วยบริการที่รับการส่งต่อเฉพาะด้านการทำหัตถการรักษาหลอดเลือดโคโรนารีผ่านสายสวน ระดับ 1 ของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ สปสชซึ่งถือเป็นโรงพยาบาลเอกชนแห่งเดียวใน สปสชเขต 4 ซึ่งประกอบด้วย นนทบุรี ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง ลพบุรีสิงห์บุรี สระบุรี และนครนายก 

นางสาวเดือนพรรณ ลีลาวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนีย แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ของบริษัท แพทย์รังสิตเฮลท์แคร์กรุ๊ป จำกัด (มหาชนหรือ PHG เผยว่า PHG เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก หรือ IPO จำนวน 54 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 1 บาท คิดเป็น 18 % ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญในครั้งนี้ โดยภายหลังได้รับอนุมัติให้เสนอขายหุ้น IPO และแบบไฟลิ่งมีผลใช้บังคับ รวมถึงนำเสนอข้อมูลกับนักลงทุนเรียบร้อยแล้ว จะกำหนดวันที่เสนอขายหุ้น IPO ซึ่งคาดว่าจะนำ PHG เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในหมวดธุรกิจบริการ / การแพทย์ ในเร็วๆนี้

ในขณะที่ผลประกอบการสำหรับงวดปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2563-2565 และสำหรับงวด 3 เดือนสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2566 บริษัท  มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 104.64 ล้านบาท 317.48 ล้านบาท 293.10 ล้านบาทและ 44.55 ล้านบาท ตามลำดับ คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 6.73 ร้อยละ 15.99 ร้อยละ 14.27 และร้อยละ 9.11 ตามลำดับ สะท้อนให้เห็นถึงผลประกอบการที่มีความแข็งแกร่งมาอย่างต่อเนื่อง และมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่องจากการขยายธุรกิจตามแผนวัตถุประสงค์การใช้เงินภายหลังการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์

PHG มีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก จากศักยภาพทางธุรกิจที่สูงด้วยความเชี่ยวชาญในการรักษาโรคเฉพาะทางแม่และเด็ก และความเชี่ยวชาญในการรักษาโรคเกี่ยวกับหัวใจด้วยการผ่าตัดหัวใจแบบเปิดหรือ Open Heart Surgery โดยมีให้บริการศูนย์หัวใจ 24 ชั่วโมง และสามารถต่อยอดการพัฒนาศักยภาพทางการแพทย์ เสริมความแข็งแกร่งในการให้บริการเกี่ยวกับโรคผู้สูงอายุ โรคทางนรีเวชแบบNon-Invasive Surgery และโรคมะเร็งแบบครบวงจร ได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต ซึ่งจะสามารถตอกย้ำความมั่นใจจากนักลงทุนภายหลังจากการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์

#PHG #SET #StockReview #ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย #ข่าวหุ้น #IPO