MC Group ลุยกลยุทธ์ “MY MC MY WAY ชีวิต…เต็มแม็ค” ดันยอดขายทะลุ 3.7พันล้านบาท

MC Group  เดินหน้าลุยธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ “MY MC MY WAY Mc My Way ชีวิต...เต็มแม็ค”  มั่นใจผลงานปี 67 โตตามเป้า

นายเจมส์ ริชาร์ด อมตวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน)   หรือ MC องค์กรธุรกิจค้าปลีก ประเภทสินค้าแฟชั่นและสินค้าไลฟ์สไตล์ เผยว่า  แม็คกรุ๊ป ดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ “MY MC MY WAY ชีวิตเต็มแม็ค” ภายใต้แนวคิด “Body Positivity” ความเข้าใจในความแตกต่างของรูปร่างและพร้อมสร้างสรรค์ลุคที่ดีที่สุดในแบบของตัวเอง ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของแม็คยีนส์ ให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตแบบไร้ขีดจำกัด “แม็คยีนส์”  พร้อมนำเสนอคอลเล็กชั่นใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดเพื่อตอกย้ำแบรนด์ยีนส์อันดับ 1 ของไทย โดยงวด 9 เดือน บัญชี 2566 มีรายได้กว่า 2,832 ล้านบาท   ในโอกาสที่แม็คกรุ๊ป ดำเนินธุรกิจก้าวสู่ปีที่ 49 นับจากปี ..2518  “แม็คยีนส์” ครองแชมป์แบรนด์ยีนส์อันดับ 1 ของไทยตลอดมา 

ในส่วนของผลประกอบการ ยังคงเดินหน้าเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นใจว่าปีบัญชี 2566 จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ หลังงวด 9 เดือนรายได้ 2,832 ล้านบาท กำไร 525 ล้านบาท  ทำสถิติสูงสุดต่อเนื่องและทะลุปี 2565 ยอดขายเพิ่มขึ้นทุกช่องทางการจัดจำหน่าย ทั้งช่องทางร้านค้าปลีกของตนเอง ที่เป็นช่องทางหลัก มีสัดส่วนประมาณ 65% ห้างสรรพสินค้า สัดส่วน 22% ร้านค้าออนไลน์ สัดส่วน 9%  และช่องทางอื่นๆ คิดเป็นสัดส่วน 3% พร้อมเดินหน้าขยาย Mc Outlet ต่อเนื่องเพื่อรองรับรองรับกำลังซื้อ กลุ่มบริษัทฯ มีสัดส่วนผู้ถือหุ้น 3,613 ล้านบาท ลดลง 61 ล้านบาท  เมื่อเปรียบเทียบกับวันที่ 30 มิ..2565 ที่มีสัดส่วนของผู้ถือหุ้น 3,675 ล้านบาท จากการจ่ายเงินปันผลออกไปให้กับผู้ถือหุ้น 582 ล้านบาท ขณะที่เงินสดและเงินลงทุนระยะสั้นอยู่ที่ 1,774 ล้านบาท  ลดลง  222 ล้านบาท จาก 1,995 ล้านบาท เมื่อวันที่ 30 มิ..2565 เนื่องจากมีการลงทุนเพิ่มขึ้น 

นายประพัฒน์ เสียงจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจและการขาย บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชนเผยว่า แม็คกรุ๊ป มีความมั่นใจในจุดแข็งเรื่องสินค้าและบริการ ด้วยช่องทางจำหน่ายรวมกันกว่า 600 จุดโดยเฉพาะการขยายสาขา Mc Outlet  วันที่ 31 มี..2566 ที่เปิดครบ 100 สาขาทั่วประเทศได้มากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ก่อนหน้านี้ และบริษัทฯ ยังมีเป้าหมายการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง แม็คยีนส์ มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้หลากหลาย อาทิ ร้านค้าในห้างสรรพสินค้า, Mc Outlet รวมถึงช่องทางออนไลน์ Mcshop.com เป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญของแม็คยีนส์ที่ให้บริการแก่ลูกค้า เรามุ่งเน้นการให้บริการที่ดีที่สุด พร้อมสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งใหม่ๆ ผ่านความวาไรตี้ของสินค้าที่มีคุณภาพดีเยี่ยมและบริการที่ดีที่สุด รวมไปถึงบรรยากาศการจัดวางโซนนิ่งหมวดหมู่สินค้า เพื่ออำนวยความสะดวกในการช้อปปิ้งอย่างไร้ขีดจำกัด นอกจากนี้พบกับบริการ  ตัดขากางเกงยีนส์ ที่สามารถรอรับได้ทันที จากช่างฝีมือที่ผ่านการอบรม หรือในกรณีการคืนสินค้าที่ซื้อ  ผ่านออนไลน์สามารถมาคืนที่หน้าร้านแม็คยีนส์ หรือสั่งออนไลน์ก็สามารถเลือกรับสินค้าที่หน้าร้าน เป็นต้น 

#MC #StockReview #ข่าวธุรกิจ #กางเกงยีนส์แม็ค