‘ท๊อฟฟี่เค้กชลบุรี’ หน้าแน่นคาราเมล-เม็ดมะม่วงหิมพานต์ สดใหม่จากเตา

 SME D Bank เติมทุนดอกเบี้ยพิเศษ ติดปีกธุรกิจ รับทรัพย์ลูกค้าไม่มีสะดุด

หอมกรุ่นจากเตา ส่งกลิ่นหอมกระจายฟุ้งทั่วไปร้าน ต้องยกให้ “ท๊อฟฟี่เค้กชลบุรี” (Toffee Cake Chonburi) ขนมเค้กที่ราดด้วยคาราเมลสีน้ำตาลนวลเต็มแผ่น ผสมเม็ดมะม่วงหิมพานต์ หากได้ลิ้มลองสักชิ้นคงฟินน่าดู หรือจะซื้อเป็นของฝาก ต้องถูกอกถูกใจผู้รับอย่างแน่นอน

คุณปณัย ลวสุต กรรมการผู้จัดการ ร้านท๊อฟฟี่เค้กชลบุรี (Toffee Cake Chonburi) ทายาทรุ่นที่ 2 เล่าถึงจุดเริ่มต้นของธุรกิจ ว่า เกิดจากคุณแม่ที่ชื่นชอบและรักการทำขนมอยู่แล้ว เมื่ออบขนมเค้กออกจากเตาเสร็จ จะนำมาวางจำหน่ายบริเวณหน้าบ้าน ส่งกลิ่นหอมฟุ้งไปทั่ว กลายเป็นเสน่ห์และแรงดึงดูดเพื่อนบ้านให้ได้ลองทานขนมท๊อฟฟี่เค้กกัน และกลายเป็นกระแสบอกต่อปากต่อปาก ซื้อฝากกันในหมู่คนพื้นที่ เมื่อเข้ามาสานต่อธุรกิจก็มีการพัฒนาระบบการผลิต รูปแบบของร้านและโลเคชั่นของร้านให้ลูกค้าได้เข้าถึงร้านท๊อฟฟี่เค้กชลบุรีได้ง่ายขึ้น จนขึ้นแท่นเป็นอีกสินค้าหนึ่งที่เมื่อมาจังหวัดชลบุรีแล้วต้องนึกถึงร้านนี้

 

จุดเด่นของ “ท๊อฟฟี่เค้กชลบุรี” คือ การผลิตสดใหม่ออกจากเตา เนื้อเค้กฟูกำลังดี พร้อมหน้าแน่นด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์และคาราเมล เมื่อผู้บริโภคได้กินจะให้รสสัมผัสนุ่มละมุนลิ้น หวานกำลังดี  นอกจากนี้ภายในร้านยังมีสินค้าอื่น  ให้เลือกหลากหลาย เช่น คุกกี้คอนเฟลก คุกกี้เนยสด คุกกี้ช็อกโกแลตชิพเค้กกล้วยหอม รวมถึงเครื่องดื่ม โกโก้ กาแฟ หรือชาต่าง  ก็พร้อมให้บริการอีกด้วย

 

ขณะที่การทำการตลาด เพื่อต่อยอดจากฐานลูกค้าเดิม สร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ จึงมีแนวคิดสร้างคลังสินค้า รองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ซึ่งได้เข้าไปปรึกษากับธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank ได้รับการสนับสนุนเข้าถึงแหล่งเงินทุนนำมาลงทุน ขยายกิจการได้อย่างต่อเนื่อง ช่วยให้เดินหน้าธุรกิจได้เต็มกำลังสามารถผลิตสินค้าได้ปริมาณมากเพียงพอต่อความต้องการของตลาด

 

จากการเข้าไปปรึกษากับ SME D Bank รู้สึกดีมาก ได้รับการตอบรับที่ดีและคำแนะนำที่ดี ที่สำคัญ ไม่คิดมาก่อนว่าธนาคารจะมีสินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการเอสเอ็มอีครอบคลุมทุกความต้องการ รวมถึงอัตราดอกเบี้ยที่ถูกกว่าสถาบันการเงินอื่น  ซึ่งยังมีอีกหลายคนที่ไม่รู้ว่าธนาคารจะช่วยสนับสนุนธุรกิจจากภาครัฐ ส่งเสริมธุรกิจเอสเอ็มอีให้เติบโต ผ่านการพัฒนาที่ให้ความรู้ทางด้านการเงิน เพิ่มศักยภาพธุรกิจให้เติบโต” คุณปณัย กล่าว

สถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา เกือบทุกซีซั่น “ท๊อฟฟี่เค้กชลบุรี” สวนทางกับธุรกิจส่วนใหญ่ เพราะได้การตอบรับที่ดีมาก เนื่องจากเป็นสินค้าที่เกี่ยวกับการบริโภค รวมถึงทางร้านมีระบบบริหารจัดการที่ลูกค้าจะซื้อสินค้าต้องโทรศัพท์มาสั่งจองล่วงหน้า  และช่องทางออนไลน์ไว้รองรับ ทำให้สามารถปรับตัวเดินหน้าธุรกิจสอดคล้องกับ  New Normal ได้เป็นอย่างดี

 

ท้ายนี้ คุณปณัย ขอฝากร้านท๊อฟฟี่เค้กชลบุรี (Toffee Cake Chonburi) ว่า ยินดีต้อนรับทุกท่าน หากคนที่เดินทางมาท่องเที่ยวหรืออาศัยอยู่ที่ชลบุรี ลองแวะมารับประทานขนมอบใหม่  โฮมเมด หอมกรุ่นจากเตา เปิดทุกวันไม่มีวันหยุด สามารถโทรมาจองล่วงหน้าได้ที่ 5 สาขา ได้แก่ สาขาเมืองชล สาขาอมตะนครสาขาบางแสน สาขาศรีราชา สาขาพัทยา และกำลังจะเปิดสาขาที่ 6 คือ สาขาระยอง ช่วยอำนวยความสะดวกเข้าถึงให้กับลูกค้าเพิ่มขึ้น รวมถึง มีช่องทางออนไลน์ในเพจเฟซบุ๊ก Toffee Cake Chonburi

ติดต่อสอบถามหรือโทรสั่งล่วงหน้า เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 07.00 เป็นต้นไป

สาขาพัทยา 097-999-2347

สาขาอมตะนคร 062-884-7172

สาขาบางแสน 095-593-6968

สาขาศรีราชา 096-929-5009

สาขาเมืองชล 081-782-3477