JMART จับมือ AIS เปิดตัวกิจกรรม “คนไทยไร้ E-Waste”

บริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด หรือ Jaymart Mobile ร่วมมือกับบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชนหรือ AIS เดินหน้าขับเคลื่อนเป้าหมายการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนตามแนวคิด ESG ยกระดับกระบวนการดำเนินธุรกิจ สู่การเป็นต้นแบบองค์กรยั่งยืน และแก้ไขปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมแบบองค์รวม เจมาร์ท ได้ร่วมมือกันเปิดตัวกิจกรรม “คนไทยไร้ E-Waste” ขึ้น  ร้านค้าเจมาร์ท โมบาย ชั้น 3 สาขาเซ็นทรัล ลาดพร้าว โดยนายธีรวัฒน์ จันทร์วิจิตรกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เจมาร์ท โมบายจำกัด และ นางสายชล ทรัพย์มากอุดม หัวหน้าหน่วยธุรกิจประชาสัมพันธ์และธุรกิจสัมพันธ์ บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชนเป็นตัวแทนจากทั้งสององค์กร 

นายธีรวัฒน์ จันทร์วิจิตรกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด Jaymart Mobile  เผยว่า ด้วยเป้าหมายเดียวกันกับ AIS ในแนวคิดเรื่อง Ecosystem Economy นั้น เจมาร์ท พร้อมจับมือและเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน  ด้วยความมุ่งมั่นและการตั้งเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและด้วยกลยุทธ์Synergy ของกลุ่มบริษัทและพาร์ทเนอร์ของ JMART GROUP เองนั้น  ความร่วมมือในครั้งนี้จะต่อยอดไปสู่การขยาย Ecosystem  ในเครือข่ายของ เจมาร์ท  กิจกรรมในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อร่วมกันสร้างต้นแบบการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนในทุกมิติ โดยเฉพาะมิติสิ่งแวดล้อม ด้วยการร่วมกันจัดการขยะอันตรายประเภทอิเล็กทรอนิกส์ (E-Waste) ผ่านกระบวนการดำเนินธุรกิจของบริษัท เพื่อนำเสนอนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและบริการดิจิทัลใหม่ๆ ที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยให้ดีขึ้น สามารถใช้เทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์และปลอดภัย ควบคู่ไปกับการสร้างคุณค่าทั้งในด้านการนำดิจิทัลขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยมุ่งใช้จุดแข็งของแต่ละฝ่ายมาสร้างประโยชน์ในด้านต่างๆ ให้แก่คนไทยและประเทศ

Application E-Waste+ ของ AIS ที่นำมาใช้เป็นช่องทางในครั้งนี้ ช่วยให้การจัดการขยะอันตรายประเภทอิเล็กทรอนิกส์เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถติดตามกระบวนการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์ได้ทุกขั้นตอนจนกระทั่งสามารถทราบถึงปริมาณ Carbon Score ที่สามารถลดได้ ก่อนที่ขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่จัดเก็บมาจะถูกนำไปกำจัดและ Recycle อย่างถูกต้องตามมาตรฐานสากลในรูปแบบของ Zero Landfill ต่อยอดจากโครงการที่ AIS ดำเนินการมาก่อนหน้าแล้วนั้น  จุดแข็งของเจมาร์ทคือจำนวนสาขาที่มีมากกว่า 350 สาขาทั่วประเทศที่จะทำให้การกระจายจุดรับขยะเพิ่มจำนวนไปได้มากขึ้นในอนาคต โดยจะเริ่มจากร้านค้าเจมาร์ทที่อยู่ในห้างเซ็นทรัล ทั่วกรุงเทพ จำนวน 9 สาขาได้แก่ สาขาเซ็ลทรัลรามอินทราเซ็นทรัลหัวหมากเซ็นทรัลลาดพร้าวเซ็นทรัลอีสวิลเซ็นทรัลพระราม 9, เซ็นทรัลพระราม 3, เซ็นทรัลปิ่นเกล้าเซ็นทรัลพระราม 2, เซ็นทรัลบางนา 3 และเจมาร์ท สำนักงานใหญ่ ถนนรามคำแหง รวมทั้งสิ้น 10 สาขาในปี 2566 นี้  

นางสายชล ทรัพย์มากอุดม รักษาการหัวหน้าหน่วยธุรกิจประชาสัมพันธ์และธุรกิจสัมพันธ์ AIS  เผยว่าด้วยเป้าหมายของ AIS ที่มีแนวคิด Ecosystem Economy โดยทุกภาคส่วนต้องจับมือช่วยกันสร้างโอกาสให้เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน พร้อมดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยที่ผ่านมา เอไอเอสได้รณรงค์เรื่องการทิ้งขยะ E-Waste อย่างถูกวิธี ทั้งการจัดการ E-Waste ภายในองค์กรผ่านเครือข่ายพนักงานและพาร์ทเนอร์ วันนี้เราได้ขยายความร่วมมืออีกขั้นกับ เจมาร์ท พาร์ทเนอร์เชิงยุทธศาสตร์ที่นอกจากจะร่วมกันมากว่า 20 ปีในการให้บริการลูกค้าแล้ว ยังมีแนวคิดที่สอดคล้องกันในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จนเป็นที่มาของความร่วมมือกันในวันนี้ ความร่วมมือของAIS และ เจมาร์ท ในครั้งนี้มีเป้าหมายเดียวกันในการพัฒนาอย่างยั่งยืน มุ่งสร้างคุณค่าและการเติบโตให้กับธุรกิจ โดยคำนึงถึงการรักษาสมดุลตามแนวคิด ESG ทั้งเรื่องสิ่งแวดล้อม สังคม และหลักบรรษัทภิบาลที่ดี จึงขอเชิญชวนทุกคนร่วมกิจกรรมคนไทยไร้ E-Waste” ในครั้งนี้ได้ที่สาขาเจมาร์ท และ AIS ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 

#AIS #JMart #EWaste #StockReview #ข่าวธุรกิจ #ข่าวประจำวัน