SCG Decor ยื่นไฟลิ่งหลังผู้ถือหุ้น COTTO ไฟเขียวออกจากตลาดหลักทรัพย์


การประชุมผู้ถือหุ้น COTTO ผู้ถือหุ้นเห็นชอบและเชื่อมั่นให้มีการการเพิกถอนหลักทรัพย์ออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อปรับโครงสร้าง ด้วยการลงมติอนุมัติกว่าร้อยละ 87 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัท และไม่มีผู้ถือหุ้นคัดค้านเกินกว่าร้อยละ 10 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ซึ่งผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้นั่นเอง

นายนำพล มลิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท เอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (SCG Decor) และ กรรมการผู้จัดการบมจ.เอสซีจี เซรามิกส์ (COTTO) คาดหวังว่าผู้ถือหุ้น COTTO จะก้าวไปเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทที่มีศักยภาพเพิ่มขึ้น เพื่อโอกาสขยายตลาดระดับภูมิภาคอาเซียนที่ใหญ่ขึ้น และเตรียมการเพื่อนำ SCG Decor เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป 

ทั้งนี้ผู้ถือหุ้น COTTO ก็จะเปลี่ยนมือเป็นผู้ถือหุ้น SCG Decor ที่มีธุรกิจกิจตกแต่งพื้นผิวและสุขภัณฑ์ครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน 

ปัจจุบัน SCG Decor กำลังอยู่ในระหว่างการเตรียมยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลเสนอขายหลักทรัพย์ (Filing) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ...) 

นายนำพล กล่าวว่า "แผนการระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเพิ่มความแข็งแกร่งให้ เอสซีจี เดคคอร์ เพื่อรองรับแผนงานขยายธุรกิจตกแต่งพื้นผิวและสุขภัณฑ์ครบวงจรในระดับอาเซียน ซึ่งเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและเศรษฐกิจเติบโตได้ดี โดยมั่นใจว่าด้วยความแข็งแกร่งของเอสซีจี เดคคอร์ จากการการเป็นบริษัทชั้นนำในธุรกิจตกแต่งพื้นผิวและสุขภัณฑ์ครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน เมื่อผสานพลังกันระหว่างบริษัทในเครือจะสร้างเติบโตอย่างมั่นคงและประโยชน์แก่ผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย"

#COTTO #ออกจากตลาด #ออกจากตลาดหลักทรัพย์ #SCGDECOR