อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ เดินหน้าจัดงาน “ProPak Asia 2023” 14-17 มิ.ย.นี้ ณ ไบเทค บางนา

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ เดินหน้าจัดงาน “ProPak Asia 2023” พร้อมปรับโฉมการจัดงาน 8 โซนใหม่ ฉลองครบรอบ 30 ปี ต้อนรับผู้ชม 4 หมื่นคน 14-17 มิถุนายนนี้ ณ ไบเทค บางนา

นางสาวรุ้งเพชร ชิตานุวัตร์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานภูมิภาคอาเซียน อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ผู้จัด งานโพรแพ็ค เอเชีย 2023 เผยว่า ในปีนี้นับเป็นโอกาสอันดีที่ ProPak Asia เดินทางมาถึงปีที่ 30 นับเป็นย่างก้าวที่ ท้าทายและมีอะไรใหม่ๆ ให้น่าติดตามกันตลอดทุกปี งาน ProPak เรามุ่งเน้นการเป็น Connector ที่ไม่ใช่เพียง Exhibition Platform ในการเชื่อมต่อตั้งแต่ต้นน้ำ ทั้งเรื่องของ Processing และ Packaging  ไปจนถึงปลายน้ำที่เป็นผู้ประกอบการ แต่ในปีนี้สิ่งที่พิเศษคือเรามองเห็นการเปลี่ยนไปของตลาดที่มีเรื่อง เทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ามาเกี่ยวข้อง ช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์จากกลุ่ม M-SMEs ไปจนถึงกลุ่มเกษตรกร ที่สามารถพัฒนาในเรื่องของ Packaging จะช่วยเป็นส่วนเสริมคุณภาพของสินค้าให้สามารถแข่งขันได้ โดยแรง สนับสนุนจากส่วนนี้เอง จะสามารถช่วยผลักดันกลุ่มชุมชน สร้างสินค้าเข้าสู่ตลาดอุตสาหกรรมได้ โดยในปีนี้เอง เรามี ความร่วมมือกับทาง ศูนย์นวัตกรรมอาหารและบรรจุภัณฑ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นการนำร่องเฟ้นหาผลิตภัณฑ์ ชุมชนมาสู่ตลาดโลก ไม่เพียงแค่นั้น ผู้ประกอบการรายใหญ่ จะได้พบกับ Tech Solutions ในการช่วยตอบโจทย์ในมุม ธุรกิจ เรียกว่ามางานเดียวครบจบ

นอกจากนั้น ภายในงานปีนี้ เรายังเน้นธีมหลัก เรื่องของ 4S อาทิ Supple Chain, Safety, Security และ Sustainability ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้านอุตสาหกรรมอาหาร ทั้งทางตรงและ ทางอ้อม ผ่าน 8 โซนหลักของเรา ได้แก่ 1) Processing Tech Asia 2) Packaging Tech Asia 3) Drink Tech Asia 4) Pharma Tech Asia 5) Lab&Test Asia 6) Packaging Solution Asia 7) Coding, Marking&Labelling Asia และ 8) Coldchain, Logistics, Warehousing&Factory Asia โดยไฮไลต์ที่พลาดไม่ได้ในปีนี้ ได้แก่  1. Investment Clinic ที่เป็นความร่วมมือกับทาง BOI เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ, SMEs, สตาร์ทอัพหน้าใหม่ 2. Post-Harvest Tech Zone ด้วยความร่วมมือกับ ศูนย์นวัตกรรมอาหารและบรรจุภัณฑ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่จะมาโชว์การประยุกต์ใช้เทคนิคต่างๆ 3. Lab & Test Theatre ความร่วมมือกับ INNOLAB เชิญให้ทุกคนเข้ามาร่วมชม แล็บเทคโนโลยีสำหรับอาหาร เครื่องดื่ม ยา รวมไปถึงเพอซันแนลแคร์

นางสาวกนกนภัส เพชรเรียง ผู้จัดการทั่วไป สำนักกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ กลุ่มธุรกิจเกษตรภัณฑ์ บริษัท เกษตรภัณฑ์อุตสาหกรรม จำกัด เผยว่า ใช้ BCG Model ช่วยพัฒนาใน 3 มิติ ด้วยว่า BCG Model ไม่ใช่เรื่อง ใหม่ แต่เป็นการพัฒนาต่อยอดมาจากพื้นฐานที่แข็งแรงของประเทศไทย และนำมาเชื่อมโยงเข้าด้วยกัน พัฒนาต่อยอด เข้าสู่ห่วงโซ่ของการผลิตสินค้าและบริการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน 4 สาขาอุตสาหกรรม ที่เป็น S-Curve ที่มีการเติบโตใน อนาคต ในมุมมองของผู้ประกอบการ คิดว่านี่เป็นการพึ่งพาตัวเองและสร้างการพื้นฐานของการพัฒนาอย่างยั่งยืน เพราะเป็นการใช้จุดแข็งของบ้านเรา ได้แก่ 1. ความหลากหลายทางชีวภาพ 2. ความหลากหลายทางวัฒนธรรม บวก กับองค์ความรู้และนวัตกรรมเพื่อยกระดับให้ผลิตภัณฑ์ดียิ่งขึ้น สิ่งที่จะได้รับลำดับแรกคือ เราจะมีขีดความสามารถใน การแข่งขันที่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแข่งขันในเชิงนวัตกรรม นวัตกรรมสร้างการเปลี่ยนแปลง เมื่อการ แข่งขันเพิ่มมากขึ้น ศักยภาพที่มากยิ่งขึ้น รายได้ก็เพิ่มมากขึ้น รวมถึงการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งก็สอดคล้องกับ นโยบายรวมถึงเป้าหมายการพัฒนาแห่งความยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติอีกด้วยถ้าเราทำได้ ก็จะสามารถนำ ประเทศก้าวไปสู่ผู้นำในด้านต่างๆ ทั้ง 4 อุตสาหกรรม S-Curve ได้


#ProPakAsia2023 #ข่าวหุ้น #ข่าวเศรษฐกิจ #อินฟอร์มามาร์เก็ตส์