7 เมนู Street food ที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ

จาก การสำรวจ ของ Lonely Planetกรุงเทพฯ ติดอันดับเมืองที่ดีที่สุดในโลกหากคุณเป็นคนรักอาหาร จะเห็นได้ว่าไม่ว่าเราจะเดินทางไปทางไหนในกรุงเทพฯ เราก็มักจะเห็นอาหารริมทางอยู่เสมอ ด้วยราคาที่ไม่แพงแถมรสชาติอาหารก็ยังเป็นที่ถูกปากของนักท่องเที่ยว วันนี้เราจะพามาสำรวจ 7 อาหารยอดนิยมที่ถูกใจและถูกปากของนักท่องเที่ยว

1. ผัดไทย ผัดไทยเป็นอาหารที่เป็นอาหารขึ้นชื่อที่นักท่องเที่ยวรู้จัก ไม่ว่านักท่องเที่ยวคนไหนที่มาถึงเมืองไทยต้องไม่พลาดกับเมนูนี้ เรียกได้ว่าเป็นเมนูนัมเบอร์วันของคนทุกชนชาติ

2. ข้าวไข่เจียว เมนูง่ายๆ ประจำบ้านที่สามารถขายได้ทุกที่  ไปเที่ยวถนนคนเดินหรือไปเที่ยวที่ไหนก็นอกจากถูกปากคนไทยแล้วยังถูกปากคนต่างชาติอีกด้วย

3. โรตี ไม่ว่าเดินไปทางไหนก็จะเห็นอาบังเข็นรถเข็นขายโรตี ไม่ว่าจะเป็นตรอกซอกซอยไหน เรียกได้ว่ามีแทบทุกที่ ราคาไม่แพงแถมรสชาติก็อร่อย แถมตอนนี้โรตีก็ถูกพัฒนาดัดแปลงไปเรื่อย ๆ มีให้เลือกมากมาย ถูกใจทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ

4. ข้าวเหนียวหมูปิ้ง 'ข้าวเหนียวหมูปิ้ง' ถือเป็นอาหารเช้าสุดฮิต ที่ตอบโจทย์เรื่องสะดวกและหากินง่าย ให้พลังงานสูง ราคาไม่แพงแถมยังอิ่มท้อง  


5. น้ำมะพร้าว น้ำมะพร้าวถือเป็นสุดยอดของน้ำผลไม้ไทยที่ให้ทั้งความสดชื่น แถมยังหอม หวาน อร่อย เวลาดื่มเย็น ๆ จะชื่นใจมาก เป็นน้ำผลไม้ที่นักท่องเที่ยวชอบดื่มกันมาก 


6. สับปะรด สับปะรดเป็นผลไม้อีกชนิดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมซื้อกัน อาจจะเพราะว่าเป็นผลไม้ที่พวกเค้าเองมีความคุ้นเคย แล้วสับปะรดไทยนี่ รสชาติดีสุดยอดแล้ว


7.  ข้าวเหนียวมะม่วง เมนูขนมหวานอย่าง "ข้าวเหนียวมะม่วง" ที่ความอร่อยนี่โด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งมะม่วงไทยเป็นผลไม้ส่งออกที่ต่างชาตินิยมรับประทานเป็นอย่างยิ่ง เมื่อนำมาทานร่วมกับข้าวเหนียวมูนที่มีความหอม หวาน มัน ทำให้รสชาติลงตัวยิ่งกว่าเดิม จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมรสชาติถึงถูกปากนักท่องเที่ยว