10 สถานที่ท่องเที่ยวของไทยโดนใจชาวต่างชาติ

    ช่วงนี้จะเห็นข่าวนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเริ่มทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยกันมากขึ้น มีปริมาณนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยเฉลี่ยวันละประมาณ 45,000-50,000 คน มีเที่ยวบินลงถึง 76 เที่ยวบิน หรือชั่วโมงละประมาณ 20 เที่ยวบิน และมีแนวโน้มจะสูงขึ้นเรื่อย ๆ เป็นสัญญาณบอกว่าฤดูกาลท่องเที่ยวมาถึงแล้ว

    ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่มีภูมิศาสตร์ด้านการท่องเที่ยวที่หลากหลาย มีธรรมชาติที่สวยงามและมีแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ ประเทศไทยถือเป็นประเทศในลำดับต้น  ๆ ที่ชาวต่างชาติเลือกที่จะมาท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทยหลายแห่งที่ติดอันดับโลก รวมถึงอาหารไทยที่ชาวต่างชาติต่างยกนิ้วให้

    วันนี้เราจะมาแนะนำ 10 สถานที่ท่องเที่ยวของเมืองไทย ที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินิยมเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกัน มีทั้งแบบธรรมชาติที่สวยงามรวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวยามราตรีต่าง ๆ ที่เรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวมตัวของชาวต่างชาติกันเลยทีเดียว

1. วัดพระแก้ว (The Grand Palace)


 วัดพระแก้วน่าจะเป็นสถานที่ของนักเที่ยวต่างชาติมากที่สุด เพราะถือว่าเป็นที่ควรค่าแก่การมาดูประวัติศาสตร์ และสถาปัตยกรรม นอกจากนี้ด้านในยังมีพระอุโบสถที่ประดิษฐานพระแก้วมรกต ที่ถือว่าเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของประชาชนคนไทยมาอย่างยาวนาน นอกจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวแล้วยังเป็นที่สำหรับประกอบพระราชกุศลต่าง ของพระมหากษัตริย์และราชวงศ์ พิธีการต่าง ๆ ของพระบรมมหาราชวัง

 2. ถนนข้าวสาร (Khaosan Road)


เป็นถนนที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นร้านงานแฮนด์เมดเสื้อผ้า และสร้อยต่าง ๆ ร้านอาหาร ของกิน บาร์ ผับต่าง ๆ รวมถึงเกสท์เฮ้าส์สำหรับพักมากมาย เว็บไซต์ระดับโลกอย่าง Touropia ได้จัดให้ถนนข้าวสารเป็นถนนชื่อดังอันดับ 5 ของโลก เป็นแหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืนที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากที่สุด

3. ซอยคาวบอย (Cowboy Street)


อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยามราตรีที่อยู่ในใจกลางเมืองกรุงเทพมหานคร แม้จะเป็นแค่ซอยเล็กๆ แต่มีบาร์มากกว่า 40 กว่าบาร์เลยทีเดียว ส่วนใหญ่จะเป็นบาร์อะโกโก้ที่เน้นให้บริการชาวต่างชาติ หรือจะนั่งอยู่ด้านนอกของร้านสไตล์กินลมชมวิวก็มีให้เลือกอยู่หลายร้านเช่นกัน

 4. จตุจักร (Jatujak Market)


ตลาดนัดจตุจักรคือหนึ่งในตลาดนัดที่ใหญ่ที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ ที่นี่จะเต็มไปด้วยผู้คนทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะช่วง High Season เป็นแหล่งช้อปปิ้งของชาวต่างชาติ มีหลากหลายโซนพื้นที่กว้างขวาง อีกทั้งสินค้าส่วนใหญ่ก็มีให้เลือกหลากหลาย เหมาะสำหรับเป็นของฝากหรือแม้กระทั่งของตกแต่งบ้าน สินค้าแฮนด์เมด อีกทั้งเป็นศูนย์รวมอาหารมากมาย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ทำเยอะแยะ

 5. เยาวราช (Yaowarat)


เยาวราชเป็นแหล่งที่มีคนไทยเชื้อสายจีนมากที่สุด เป็น “ไชน่าทาวน์” ของเมืองไทยเป็ฯย่านธุรกิจการค้า และเป็นแหล่งลิ้มรสอาหารชั้นเยี่ยม ในราคาที่สบายกระเป๋าชาวต่างชาติ ด้วยร้านอาหารและของกินเต็มถนนสองฝั่ง ทำให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในการกินต่างต้องแวะเวียนมาหาของกินที่นี่

6. ท่าแพ เชียงใหม่ (Thapae Gate)


ถ้าพูดถึงแหล่งท่องเที่ยวทางเหนือที่ชาวต่างชาติชอบไปก็ต้องยกให้จังหวัดเชียงใหม่ เชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีเสน่ห์ทั้งทางด้านแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นธรรมชาติ มีอารยธรรมและวัฒนธรรมที่น่าสนใจ อีกหนึ่งที่เป็นจุด Landmark ที่นักท่องเที่ยวต้องแวะไปเช็คอินและถ่ายรูปกันก็คือ ประตูท่าแพ สถาปัตยกรรมที่มีมาอย่างยาวนาน นอกจากความเป็นเอกลักษณ์ของประตูท่าแพแล้ว สิ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมทำเวลาไปก็คือการถ่ายรูปท่ามกลางฝูงนกพิราบ

7. ปาย (Pai, Thailand)


ปายเป็นอำเภอขนาดใหญ่ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นที่รู้จักกันดีในด้านความงามของธรรมชาติ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจจากชาวไทยและชาวต่างชาติ นอกจากจะได้สัมผัสความสวยงามของธรรมชาติแล้ว ยังได้เรียนรู้วิถีชีวิตของกลุ่มชาติพันธ์หลากหลายกลุ่ม ได้แก่ คนไทยวน (คนเมือง) ชาวไทใหญ่ ชาวปกาเกอญอ (กะเหรี่ยง) และชาวไทยภูเขาเผ่าต่าง ๆ

8. ภูเก็ต (Phuket)

ภูเก็ตเป็นเมืองที่มีเสน่ห์ทั้งตัวเมืองและทะเล เป็นสถานที่พักผ่อนที่เหมาะสำหรับผี่รักแสงแดดและทะเล เนื่องจากภูเก็ตเต็มไปด้วยหาดทรายขาวและรีสอร์ทริมทะเล อีกทั้งยังมีหมู่เกาะน้อยใหญ่ เป็นสิ่งที่ใคร ๆ ก็อยากมาสัมผัส นอกจากนี้ยังมีแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวยามราตรีให้แก่นักท่องเที่ยวที่ชอบท่องราตรี

9. พัทยา (Pattaya)


เมื่อนึกถึงที่เที่ยวใกล้เมืองกรุงเแล้ว คงหนีไม่พ้นที่นี่เลย พัทยา ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลก ที่ไม่ได้มีชื่อเสียงโด่งดังแค่ในประเทศไทย แต่ยังดังไกลไปถึงต่างแดน พัทยา เป็นแหล่งรวมสถานที่ท่องเที่ยว มากมายหลายรูปแบบ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ทุกไลฟ์สไตล์ไม่ว่าจะเที่ยวแบบครอบครัว หรือชาวแก๊งเพื่อนได้อย่างสนุก สุดมันส์

10. เกาะพะงัน (Phangan Island)


ฟูลมูนปาร์ตี้ กับความมันส์ริมชายหาดที่สายฝอจะได้ใกล้ชิดกับชาวต่างๆชาติแบบแทบจะกอดคอกันเดินได้เลยเพราะเวลาชาวต่างชาติเขาปาร์ตี้กัน เขาจะมีความเอนจอยกับคนทุกคน เป็นเกาะที่รวมวัยรุ่น วัยใสจากทั่วทุกมุมโลก เราจะเห็นหนุ่มสาวผมทองหน้าตากรุ้มกริ่ม หนุ่มแขกหุ่นแซ่บ หนุ่มเอเชียลูกครึ่งเดินกันแบบให้เราไม่สามารถละสายตาได้เลยทีเดียว

    10 สถานที่ท่องเที่ยวที่เราแนะนำ เรียกได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ฮอตฮิตในกลุ่มชาวต่างชาติ หากใครอยากหาสถานที่ท่องเที่ยวหรือพักผ่อน หรือต้องการเปิดประสบการณ์ใหม่ แหล่งท่องเที่ยวเหล่านี้ตอบโจทย์ได้ดีทีเดียว เพราะสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ไม่ได้มีเพียงที่เที่ยวเท่านั้น แต่ยังเป้นแหล่งช้อป แหล่งกินสุดฮิตอีกด้วย เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่ได้ลองไปสัมผัสจะต้องติดใจอย่างแน่นอน