5 ไอเดียขายอะไรดีช่วงเทศกาลลอยกระทง

เทศกาลลอยกระทงใกล้เข้ามาแล้ว ใครที่ยังไม่มีคู่ไปลอยกระทงก็ไม่ต้องเสียใจไป ไม่มีคู่นะไม่เป็นไร แต่ไม่มีเงินน่าเสียใจกว่า วันนี้เรามี 5 ไอเดียสินค้าน่าขายในช่วงลอยกระทง เปลี่ยนวันเหงา ๆ ให้เป็นวันพิเศษที่สร้างช่องทางรวยพิเศษกัน

1. ขายอาหารสตรีทฟู้ด

เริ่มกันที่อาชีพแรกกับการขายอาหารสตรีทฟู้ด ที่ขายได้ทั้งอาหารคาว อาหารหวาน เนื่องด้วยเทศกาลลอยกระทงมักจะจัดในช่วงเย็น เป็นช่วงเวลาที่นักศึกษากำลังเลิกเรียนหรือคนทำงานกำลังเลิกงาน จึงเหมาะสำหรับการตั้งร้านอาหารเล็ก ๆ อาจตั้งขายใกล้กับสถานที่จัดงาน ตลาดนัด งานวัด ควรเป็นอาหารที่ทานง่าย มีกล่องภาชนะ ช้อนส้อมพร้อมรับประทาน

2. ร้านขายกระทงและอุปกรณ์ทำกระทง

เมื่อพูดถึงเทศกาลลอยกระทง สิ่งที่ขาดไม่ได้นั่นก็คือกระทง สินค้าจำพวกกระทงสำเร็จรูปหรืออุปกรณ์ที่ใช้ทำกระทงก็ต้องขายดีอย่างแน่นอน โดยเฉพาะร้านค้าส่งสินค้าที่เป็นอุปกรณ์ทำกระทงก็สามารถทำเงินได้เยอะยิ่งขึ้นไปอีก หรือจะตั้งร้านในจุดที่มีคนพลุกพล่าน ตั้งราคาขายไม่สูงจนเกินไป ดีไซน์กระทงสวย หรืออาจมีพร็อพอื่น ๆ อาทิ ธูป, เทียน, ดอกไม้, ไฟแช็ก และกรรไกรตัดเล็บวางขายคู่ด้วย จะยิ่งขายดีมากขึ้น

3. ธุรกิจรับจอดรถหรือให้เช่าที่จอดรถ

แน่นอนว่าสถานที่ลอยกระทงส่วนใหญ่จะอยู่ใกล้กับแม่น้ำหรือเป็นสถานที่เฉพาะสำหรับจัดงาน อีกหนึ่งโอกาสดี ๆ ของคนมีที่ดินใกล้ ๆ แหล่งลอยกระทง เรียกได้ว่าแทบไม่ต้องลงทุนอะไรเลย ก็มีรายได้จากค่าเช่าจากที่จอดรถอาจจะคิดเป็นคันหรือคิดเป็นชั่วโมง แค่นี้ก็มีเงินเข้ากระเป๋าแบบสบาย ๆ

 4. ร้านขาย/เช่าชุดไทยและเครื่องประดับ

จะเห็นได้ว่าเทศกาลลอยกระทงทุกปีจะมีการประกวดนางนพมาศที่มีตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้ใหญ่ และแน่นอนว่าชุดที่สวมใส่เข้าประกวดก็ต้องเป็นชุดไทย แม้แต่คนธรรมไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ทุกเพศ ทุกวัย ต่างก็นิยมที่จะสวมใส่ชุดไทยไปเที่ยวงานกัน ธุรกิจร้านขาย/เช่าชุดไทยถือเป็นธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำในเทศกาลนี้เลยก็ว่าได้

5. ร้านขายขนม/ของเล่นเด็ก

ไม่ว่าจะเทศกาลไหน ครอบครัวที่มีลูกเล็กเด็กแดงก็มักจะพาเด็ก ๆ ไปร่วมงานเทศกาลด้วยเสมอ รวมถึงเทศกาลลอยกระทงด้วย ลองเลือกหาของเล่นเด็กมาวางขาย อาทิ สกุชชี่, ตุ๊กตา, ชุดของเล่นเครื่องครัว, ชุดของเล่นเจ้าหญิง, ตัวต่อเลโก้, รถบังคับ-เครื่องบินบังคับ, สเก็ตบอร์ด และของเล่นฮิต ๆ อีกมากมาย โดยอาจมีให้เลือกหลากหลายราคาตั้งแต่หลักสิบจนถึงหลักพัน เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการรายได้เสริมช่วงเทศกาลลอยกระทง

ทั้งหมดนี้คือไอเดียสำหรับคนที่อยากหาอาชีพเสริมหรือมีรายได้ช่วงเทศกาลลอยกระทง หากเทศกาลลอยกระทงปีนี้ใครที่ไม่มีคู่หรือเพื่อนไปร่วมลอยกระทง หรืออยากชวนคนในครอบครัวมาร่วมกันหารายได้พิเศษในช่วงเทศกาลนี้ก็ลองเอาไปทำตามดูนะค่ะ